CÁCH LẮP ĐẶT CẦU NÂNG 1 TRỤ ÂM NỀN CHI TIẾT

Cầu nâng 1 trụ là thiết bị được sử dụng hầu như khá phổ biến tại các garage rửa xe ô tô hiện nay. Thiết bị rửa xe này to, nặng cồng kềnh vì thế việc lắp đặt cầu nâng 1 trụ phải chuẩn bị thật kĩ và chính xác. Tránh để xảy ra sai sót phải tháo dỡ chỉnh sửa rất mất thời gian và sức lực.

Tham khảo trước thông tin và hình thức lắp đặt tại spro để nắm khái quát cách lắp đặt giúp việc chuẩn bị trở nên dễ dàng hơn.

Bình thường khi mua cầu nâng 1 trụ tại các công ty, sẽ có bộ phận kĩ thuật hỗ trợ đưa bản thiết kế và vận chuyển lắp đặt tận nơi cho khách hàng.

Nhiệm vụ khách hàng là phải đào móng để mê cho đung với thiết kế bản vẽ.

bản vẽ thiết kế cầu nâng 1 trụ

Hình ảnh: bản vẽ thiết kế cầu nâng 1 trụ âm nền

  1. Giai đoạn đào móng trước khi lắp đặt cầu nâng:

Cần thực hiện khoảng trước 1 tuần, đợi móng khô mới có thể chở ty và lắp cầu. Nếu làm móng không đúng kích thước sẽ phải đào lại móng. Bê tông chưa cứng mà lắp ty móng sẽ bị vỡ. Nên thường sau 1 tuần khi đổ móng, kĩ thuật lắp đặt đo xong mới có thể lắp cầu.

Mỗi loại cầu nâng sẽ có 1 bản thiết kế khác nhau, không cầu nào giống cầu nào.

Đối với cầu nâng 1 trụ âm nền tại mayphunrua.vn. Độ sâu móng tính từ mặt đất đến chân móng 2m6, độ rộng hố móng 1000cm. Đổ bê tông cao 400cm so với chân móng.

  1. Thiết bị, phụ kiện giàn nâng rửa xe ô tô 1 trụ cần có

Các thiết bị cần có để lắp hoàn chỉnh hệ thống trọn bộ nâng xe cầu nâng 1 trụ hoạt động tru trơn bao gồm:

  • Máy nén khí: dung tích đủ lớn để nâng ty khoảng trên 100l còn tùy vào số lượng thiết bị sử dụng máy nén khí tại tiệm
  • Bình dầu: bôi trơn phớt ty để nâng hạ ty, dung tích thường sử dụng tầm 120l
  • Ty nâng
  • Bàn nâng, mặt nâng
  1. Quy trình lắp đặt cầu nâng 1 trụ:

  • Đào móng theo bản thiết kế có sẵn của kĩ thuật hay công ty bán cầu nâng
  • Sau 1 tuần móng cứng, vận chuyển ty vào móng, giữ ty đứng cố định
  • Cố định vị trí để bình dầu, kết nối đường ống dầu với ty nâng
  • Lắp đường ống dầu từ bình dầu đến ty nâng, độ dài đường ống dầu tốt nhất tầm 4m – 6m thuận lợi cho việc dẫn dầu vào phớt ty . Tuy nhiên, tùy vào diện tích từng tiệm mà lắp đặt đường dây dầu sao cho thuận lợi và dễ dàng nhất. Khi lắp đường ống dầu, lưu ý cố định thật chặt các đường ống dầu và các khớp nối. Vì đường ống rất dễ bị hỏng và lỏng khớp nối.
  • Sau khi lắp xong đường ống dầu, tiến hành lấp cát xuống ty nâng, để nước trong hố ty nâng không cần hút ra, bởi nước giúp cát sít chặt hơn, giúp cố định ty nâng cứng hơn. Sau khi lấp cát được 70% ty, cần đo lại 4 phía ty nâng đã cân bằng chưa. Ty có bị nghiêng không. Nếu ty nghiêng nâng xe sẽ nghiêng và lâu dần bị mòn phớt.
  • Tiến hành lắp mặt bàn nâng chữ H, khi lắp hạn chế va vào ty nâng tránh làm chênh ty nâng. Lắp đặt bàn nâng xong, cố định ốc.
  • Sau khi lắp xong mặt bàn nâng, tiến hành khóa ty nâng, khi lấp cát cố định phần dưới khoảng 70%, 25% còn lại sẽ đổ bê tông để khóa ty giúp ty chắc chắn.

Xong tất cả các bước trên đã hoàn thành việc lắp đặt ty nâng. Các bước trên chỉ là khái quát cách lắp đặt. Khi tiến hành lắp đặt cầu nâng 1 trụ sẽ phải có nhiều chi tiết cần tính toán rất kĩ, nên phải có đội kĩ thuật hỗ trợ lắp đặt. Tránh tự lắp đặt, sẽ gây nhiều vấn đề khó khăn và gây lỗi.

 

cố định bàn nâng vào ty khi lắp đặt

  1. Nghiệm thu lắp đặt cầu nâng 1 trụ:

Sau khi hoàn tất, lắp đặt nên thử hoạt động giàn nâng để xem hệ thống hoạt động tru trơn không hoặc có lỗi gì phát sinh ở móng, ty nâng, đường dầu có bị chảy ra không… Sau khi nâng xe, xoay vòng và thử các thiết bị điều dùng ok thì đã xong quá trình lắp đặt. Chỉ cần đợi vài ngày cho lớp bê tông cố định cứng rồi có thể hoạt động.

Khi sử dụng hệ thống gặp bất cứ vấn đề gì nên báo kĩ thuật để có thể tiến hành sửa chữa kịp thời.

hoàn thành lắp đặt cầu nâng 1 trụ

Hình ảnh: Cầu nâng 1 trụ âm nền khi lắp đặt xong