MOTOSCAN – THIẾT BỊ XÁC ĐỊNH LỖI MÔ TÔ, XE MÁY PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ
NỘI DUNG GÌ LÀ MỚI HƠN TRONG MOTOSCAN 7 Pro (full option)?
• CHỨC NĂNG ENGINE | ABS | SMART KEY: HONDA, YAMAHA, PIAGGIO, VESPA, SUZUKI, SYM, KYMCO đến 2022
– Tự động nhận diện xe và kết nối OBD chính xác cho tất cả nhà sản xuất
– Cài đặt độ cao và reset ECM: YAMAHA
• CHỨC NĂNG AI-DIAG: chẩn đoán công nghệ AI: HONDA, YAMAHA
• CHỨC NĂNG ECU TUNER:
– Tổng số đến 107 loại ECM cho HONDA: KEIHIN & SHINDENGEN
– Cứu hộ 15 loại ECM bị đổi mật khẩu truy cập và nạp lỗi do thiết bị khác
– Tự động nhận diện chính xác ECM nhỏ: KEIHIN
• CHỨC NĂNG ODO: tổng số 130 xe các loại đến 2022, đầy đủ tiện ích
• CHỨC NĂNG ECU TESTER: tổng số 38 loại ECM (nhỏ và ACG), CKP, IACV
• CHỨC NĂNG GIẢ LẬP TÍN HIỆU I/O, K-LINE CỦA ECU:
– Thêm chức năng giả lập tín hiệu CKP ACG (04 Hall): HONDA
– Thêm giả lập tín hiệu VSS (K-LINE): YAMAHA EXCITER (2015-2018)
• CHỨC NĂNG IMMOBILISER/ SMART KEY: xe mới đến 2022
• CHỨC NĂNG TOOL: dụng cụ đo A/F, BAT, PUSLE
• CHỨC NĂNG TRA CỨU: đầy đủ thông tin kỹ thuật các loại xe
• CHỨC NĂNG MANAGER: chức năng quản lý xưởng trên MOTODATA
• Tặng kèm MOTOBOX 3.0
● GIỚI THIỆU CHUNG
– MOTOSCAN là một sản phẩm ấn tượng được nghiên cứu và chế tạo sản phẩm đầu tiên từ năm 2013 của Nhóm Công nghệ DTDAuto – Viện Vật Lý, Viện Hàn lâm Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam. Sau gần 5 năm phát triển MOTOSCAN trở thành một sản phẩm hàng đầu về công nghệ chuẩn đoán và sửa chữa xe máy thế hệ PGM-FI hiện nay. Nói đến máy chẩn đoán lỗi xe máy chuyên nghiệp, chất lượng cao là mọi người sẽ nhắc đến MOTOSCAN của nhà sản xuất DTDAuto Vietnam.
– MOTOSCAN được sử dụng cho các xưởng sửa chữa, các trường đào tạo nghề để xác định lỗi, sửa chữa hệ thống điện và điện tử của hầu hết các loại xe máy thế hệ mới sử dụng hệ thống phun xăng và đánh lửa điện tử ở thị trường Việt Nam và các nước trên thế giới.
– MOTOSCAN là người bạn thân thiện với người thợ trong các xưởng sửa chữa mô tô, xe máy nhiều năm qua để: Xác định lỗi, Sửa chữa lỗi, Hỗ trợ công cụ đo chuyên dụng và Tra cứu thông tin, sơ đồ mạch điện, thông số kỹ thuật chuẩn cho hầu hết các loại mô tô, xe máy
– Từ năm 2020, MOTOSCAN đã hỗ trợ các chức năng cao cấp giao tiếp với hệ thống SCU (Smart key Control Unit) để giải quyết các yêu cầu tự động lập trình hệ thống khóa Smart key khi mất hết các chìa khóa, thay thế mới SCU, thay thế ECM, sao chép, khôi phục, biên tập và copy dữ liệu SCU
– Đặc biệt, với phụ kiện nâng cao cộng thêm là MOTOBOX, bộ sản phẩm giúp cho người sửa chữa điện tử xe máy chuyên nghiệp như: hiệu chỉnh chuẩn công tơ mét, lập trình lại ECM, mô phỏng tín hiệu ECU, Kiểm tra lỗi bên trong ECU (ECU tester)… nhằm mục đích sửa chữa các vấn đề chuyên sâu trong hệ thống điện tử của xe máy thế hệ mới ngày nay
– MOTOSCAN hỗ trợ chức nhiều năng cao cấp sử dụng giải pháp chẩn đoán bằng tự động phân tích dữ liệu tự động, thông minh có khả năng tìm thấy các lỗi khó không báo đèn MIL như: lỗi chế độ Idling stop, hụt ga khi tăng tốc đột ngột, òa ga, hao xăng (ăn xăng), yếu máy không bốc, khó khởi động, lỗi cơ khí kim phun và kể cả những lỗi phần cơ khí mà các máy chẩn đoán thông thường không thể thực hiện được.
– Hỗ trợ mạnh mẽ, chuẩn xác các chức năng lập trình, hiệu chỉnh và cài đặt các tham số trong ECU như: lập trình chìa khóa điện tử, lập trình điểm 0 của cảm biến TPS, lập trình tỷ lệ hòa khí, tốc độ không tải và hiệu chỉnh độ rộng xung điều khiển phun nhiên liệu vv…
– Sản phẩm tặng kèm theo 01 năm sử dụng phần mềm MOTODATA (các năm kế tiếp cần gia hạn với phí) để tra cứu dữ liệu sửa chữa nhanh, tiện lợi, thông minh và hướng đối tượng cho hầu hết các loại mô tô, xe máy bao gồm cả xe thế hệ cũ sử dụng bộ chế hòa khí và các xe thế hệ mới phun xăng điện tử PGM-FI của các nhà sản xuất PIAGGIO, HONDA, YAMAHA, SUZUKI, SYM, KYMCO. MOTODATA hỗ trợ trên tất cả các nền tảng Android, iOS, Windows cho PC, Laptop, Tablet, Smart phones. Đặc biệt MOTODATA tích hợp luôn chức năng quản lý xưởng bên trong.
– Sản phẩm được thiết kế dạng thiết bị cầm tay, nhỏ gọn, sử dụng đơn giản với tiếng Việt, giá thành thấp, phù hợp với các xưởng sửa chữa vừa và nhỏ.
– Sử dụng MOTOSCAN chuẩn xác về thông số kỹ thuật, phần mềm dữ liệu, chức năng cao cấp mạnh mẽ, cập nhật liên tục, hệ thống dịch vụ chuyên nghiệp, không lo lỗi ECU khi nạp phần mềm, không lo lỗi thời, không bị “bỏ rơi”.
Hình ảnh máy Motoscan 7 pro:
Motoscan 7 pro tặng kèm MOTOBOX 3.0
● CHỨC NĂNG
CHỨC NĂNG 1: XÁC ĐỊNH LỖI
1.1. Đọc/Xóa mã lỗi OBD lưu trong hộp điều khiển điện tử (ECU) của các hệ thống động cơ, ABS
1.2. Tìm các lỗi không hiển thị đèn MIL bao gồm một số lỗi về cơ khí
– Chẩn đoán bằng phân tích dữ liệu tự động và phỏng vấn kỹ thuật viên
+ Không thể nổ máy
+ Hụt ga khi tăng tốc đột ngột
+ Hụt ga khi tăng tốc đột ngột
+ Lỗi chế độ dừng và tắt máy cầm chừng (Idling stop)
+ Hao xăng (ăn xăng) nhiều
+ Không quay đề
+ Òa ga ngẫu nhiên
+ Òa ga liên tục
+ Không có Galenti
+ Khó khởi động
+ Yếu máy, không bốc
+ Lỗi cơ khí kim phun
+ Tắc lọc gió*
+ Tắc ống xả*
+ Bẩn tắc lỗ gió cảm biến MAP, bướm ga*
+ Hở cổ hút*
– Chẩn đoán bằng phân tích dữ liệu hiện hành và kích hoạt cơ cấu chấp hành
+ Điện áp & góc mở cảm biến vị trí bướm ga
+ Điện áp & nhiệt độ cảm biến nhiệt độ khí nạp
+ Điện áp & áp suất cảm biến áp suất khí nạp
+ Điện áp & nhiệt độ cảm biến ECT & EOT (nhiệt độ động cơ)
+ Điện áp cảm biến khí thải Oxy
+ Giá trị áp suất khí quyển
+ Tốc độ động cơ
+ Tốc độ xe
+ Tốc độ bánh xe phía trước và phía sau (với xe có ABS)
+ Trạng thái bơm xăng
+ Góc đánh lửa sớm
+ Thời gian phun nhiên liệu
+ Tín hiệu khởi động
+ Tín hiệu trạng thái chân chống phụ (chân chống bên cạnh)
+ Trạng thái cảm biến Hall
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van hệ thống kiểm soát bay hơi nhiên liệu EVAP
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Rơ le khởi động
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van PCV
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van IACV
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển đèn báo lỗi MIL
+ Trạng thái nối (-) hoặc không nối (-) của tín hiệu SCS
+ Trạng thái mở của van không tải (IACV) kiểu mô tơ bước hoặc cuộn dây điện từ
+ Trạng thái bộ sấy cảm biến khí thải Oxy
+ Trạng thái tay phanh
+ Trạng thái đèn báo chế độ Start& Stop
+ Trạng thái nút chế độ Start&Stop
+ Trạng thái nút khởi động
+ Trạng thái định vị ban đầu của động cơ
+ Trạng thái chiều quay trục cơ khi dừng máy
+ Trạng thái áp suất dầu bôi trơn tối thiểu
+ Lệnh dừng động cơ từ hệ thống xử lý tín hiệu
+ Điện áp ắc quy/Điện áp máy phát điện
+ Dòng điện ắc quy
+ Hệ số tối ưu môi trường của ECM ở vòng lặp kín
+ Hệ số tối ưu nhiên liệu của ECM ở vòng lặp kín
+ Chế độ vòng lặp tối ưu tỷ lệ hòa khí
+ Mã lỗi và số lượng mã lỗi
+ Và một số thông số khác vv..
– Kích hoạt và reset cơ cấu chấp hành: bơm xăng, kim phun, bugi đánh lửa, van IACV (ISCV), cuộn tạo nhiệt cảm biến O2, bơm nước, quạt gió, đèn chiếu sáng pha/cos, đèn cảnh báo FI, đèn cảnh báo ABS, đèn báo IMMO, đèn báo START&STOP, đèn báo áp suất dầu máy, van VVA, reset vị trí ban đầu của trục cơ…
CHỨC NĂNG 2: SỬA CHỮA LỖI
2.1 Lập trình HONDA, YAMAHA, SUZUKI Smart key, đọc các mã ID từ SCU để xử lý các trường hợp: làm thêm chìa, mất tất cả khóa, thay mới nhiều lần SCU, ECM và đồng bộ hóa SCU & ECM trực tiếp từ MOTOSCAN cho:
– HONDA: SH 125/150/125D/150D/SM, SH 300i ABS, PCX, SH MODE , LEAD, AIR BLADE, VISION, X-ADV, FORZA, SUPER CUB, SCOOPY ESP, X-ADV, CLICK, VARIO
– YAMAHA: JANUS 125, NVX 125, NVX 155 Camo, NVX 155 ABS, AEROX, LEXI S, NMX, NMAX, SMAX, TMAX, QBIX 125, QBIX 125 S, QBIX 125 ABS
– SUZUKI: GSX R150
2.2 Lập trình chìa khóa, đọc mã chìa khóa bảo mật điện tử cho các xe PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU) từ thế hệ bộ chế hòa khí sử dụng IC: AC13I, AC191, AC19I, AC20I, AC21I, AC23I, AC24I, AC25I, AC27I, AC32I, AC5I, AC8I, ACI600, AC601, ACI602, ACI603, ACI604, ACI605, ACI606, ACII, AC2I, AC5I, AC8I, AC13I đến các thế hệ ECM: MIU1, MIU2, MIU G3/RIU1, MIU4, PGU09, PGN04/PGS02/PGT01 và PGQ16*
Đăng ký chìa khóa mới khi mất hết các chìa, đăng ký thêm chìa khóa… bằng các phương pháp: KEY to IMMO hoặc IMMO to KEY
2.3 Lập trình, hiệu chỉnh chuẩn Công tơ mét điện tử, phục hồi lại dữ liệu gốc công tơ mét **
– HONDA: AIR BLADE, CBR 250, FUTURE NEO Fi, FUTURE X Fi, LEAD 125, PCX, SH 300i, SH MODE, SH 125/150/125D/150D/SM, SCOOPY, MSX, VARIO 150, WINNER, WINNER X, X-ADV, DYLAN, ZOOMER X, SONIC, WAVE 125 (Thái Lan), CLICK, VARIO
– YAMAHA: AEROX, LEXI S, NVX, NMAX, NMX, JANUS, TFX, EXCITER 2019, ACRUZO, EXCITER, FZ 150, FZ 150i, GRANDE, NOUVO SX, NOUVO LX, YZF-R3, R15
– PIAGGIO: Medly 125, Medly 150, Medly 125 ABS, Medly 150 ABS,Liberty ABS, Liberty 125 3V PGN04, Liberty 150 3V PGN04, Liberty 125 3V PGT01, Liberty 150 3V PGT01, Liberty 125 3V PGS02, Liberty 150 3V PGS02, Liberty ABS PGS06
– VESPA: Primave 125 PGN04, Primave 150 PGN04, Sprint 125 3V PGN04, Sprint 150 3V PGN04, Sprint 125 3V PGT01, Sprint 150 3V PGT01, Sprint 125 3V PGS02, Sprint 150 3V PGS02
Biên tập, giải mã dữ liệu, chuyển đổi thông tin trong EEPROM tự động
2.4 Lập trình phần mềm ECM (firmware) ** cho:
– HONDA: AIR BLADE 125, LEAD 125, SH MODE, VISION 110, VISION ESP*
– PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU): từ thế hệ bộ chế hòa khí sử dụng IC AC19I, AC20I, AC24I, AC25I, AC27I, AC32I, AC191, AC201 đến các thế hệ ECM MIU G3/RIU1, ECM PGN04/PGS02/PGT01 và ECM PGQ16*
– YAMAHA: NVX*
Khởi tạo mới, sửa chữa lỗi dữ liệu, nạp lại phần mềm và nâng cấp phiên bản MCU, EEPROM. Đặc biệt MOTOSCAN có thể tự động sửa chữa, phục hồi lại các ECM nói trên khi bị hỏng, lỗi phần mềm do nạp sai phần mềm, nạp lỗi, đang nạp bị mất điện bằng các máy Trung Quốc, máy nhà sản xuất đang lưu hành trên thị trường
2.5 Lập trình hiệu chỉnh hệ số điều khiển bên trong ECM:
– Hiệu chỉnh tỷ lệ hoà khí (A/F): YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), SYM
– Reset về giá trị gốc cấu hình ECM xe: HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU)…
– Offset vị trí điểm 0 (zero), cài đặt dải cảm biến vị trí bướm ga các xe PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU) có ECM MIUG3, PGN04, PGT01, PGS02, PGQ16
– Đồng bộ điều khiển Van khí không tải (IACV): HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), KYMCO…
– Hiệu chỉnh thời gian mở Ti của kim phun và tốc độ không tải: YAMAHA, SYM
– Tạo mới, sửa chữa lỗi dữ liệu, nâng cấp phiên bản MCU, EEPROM
CHỨC NĂNG 3: DỤNG CỤ ĐO
3.1 Kiểm tra ECM, cảm biến, cơ cấu chấp hành
3.2 Đo, đánh giá nhanh dung lượng và chất lượng ắc quy trên xe
3.3 Đánh giá trạng thái nạp điện và đánh giá chất lượng máy phát, tiết chế
3.4 Đo tỷ lệ hòa khí A/F để đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời
3.5 Đo tốc độ động cơ (RPM) cho các xe có ECU “độ” mở tua máy và các xe sử dụng bộ chế hòa khí cơ khí
3.6 Giả lập các tín hiệu trên xe giúp chẩn đoán lỗi, sửa chữa phần cứng ECU**
CHỨC NĂNG 4: THÔNG TIN
4.1 Xem phiên bản phần mềm hiện tại bên trong ECM, ACU
4.2 Tra cứu từ viết tắt, chân tín hiệu các hệ thống: ECM, SCU, ACU, ODO, IMMO, SMART KEY
4.3 Tra cứu đồ mạch điện: sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp ráp, reset đèn cảnh báo
4.4 Tra cứu quy trình tháo lắp, sửa chữa, bảo dưỡng cơ khí
4.5 Quản lý xưởng sửa chữa: khách hàng, tài chính, kho, quỹ, nhân sự, nhắc định kỳ bảo dưỡng
4.6 Cập nhật thiết bị và dữ liệu qua internet
Chú ý:
– Các chức năng có dấu (*) sẽ có ở phiên bản tiếp theo
– Các chức năng cao cấp có dấu (**) ở trên cần phải mua thêm MOTOBOX thiết bị đọc lỗi xe máy chuyên sâu
Bảng chức năng chi tiết cho từng loại xe:
● ĐỊA CHỈ VÀ PHẠM VI ỨNG DỤNG
– MOTOSCAN là thiết bị hàng đầu về chất lượng, chức năng và phạm vi ứng dụng cho thị trường xe Việt Nam. Khách hàng mua MOTOSCAN tại các đại lý chính thức của DTDAuto sẽ được hỗ trợ các dịch vụ chuyên nghiệp từ DTDAuto.
– Thiết bị rất hữu dụng cho các xưởng sửa chữa mô tô, xe máy
– Giáo cụ cho các trung tâm, trường đào tạo kỹ thuật sửa chữa xe máy
– Một bán thành phẩm sử dụng ghép nối với mô hình dạy học tổng thành phun xăng điện tử mô tô, xe máy
– Một thiết bị kiểm tra an toàn cho các hội câu lạc bộ mô tô và xe cá nhân
● ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA THIẾT BỊ
– Sản phẩm được nghiên cứu và chế tạo từ các cán bộ khoa học Việt Nam
– Chức năng chuyên sâu, tương thích với hầu hết các loại mô tô, xe máy ở thị trường Việt Nam và Asian
– Giải pháp mới an toàn, tiện dụng hỗ trợ giao thức CAN Bus và K-Line
– Sử dụng đơn giản với với tiếng Việt, thao tác đơn giản với Keypad
– Thiết bị tích hợp nhỏ gọn, thiết kế đẹp, chuyên nghiệp, độ bền cơ học cao
– Hiệu quả, nhanh, chính xác, tin cậy, thông tin rõ ràng, chi tiết, chuẩn mực
– Tra cứu thông tin đồng bộ với phần mềm MOTODATA
– Tư vấn, trợ giúp kỹ thuật sửa chữa trực tiếp từ đơn vị sản xuất
– Cập nhật từ xa qua Internet
– Bảo hành 12 tháng, bảo trì theo yêu cầu
Giao diện phần mềm MOTODATA – Tra cứu sơ đồ nguyên lý
Giao diện phần mềm MOTODATA – Tra cứu sơ đồ lắp ráp
Giao diện phần mềm MOTODATA – Tra cứu thông số kỹ thuật
Phần mềm MOTODATA – Tra cứu nội dung mã lỗi ECM
Phần mềm MOTODATA – Tra cứu vị trí và hướng dẫn đo kiểm sửa chữa
Giao diện phần mềm MOTODATA – Quản lý xưởng
● MỘT BỘ SẢN PHẨM BAO GỒM
– 01 Thiết bị cầm tay
– 01 Cáp dữ liệu đọc lỗi chuẩn CAN, K-line
– 01 cáp dữ liệu CAN Bus cho YAMAHA
– 02 Cáp lập trình HONDA Smart Key
– 01 Cáp lập trình YAMAHA/SUZUKI Smart Key
– 01 Cáp dữ liệu kiểm tra dung lượng, chất lượng ắc quy
– 01 Cáp nguồn 12V/DC
– 01 Bộ chuyển đổi nguồn 220V/AC – 12V/DC
– 01 Cáp nối dài cho xe Yamaha
– 01 Bộ phụ kiện cộng thêm MOTOBOX (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá)
– 01 Cáp RPM đo tốc độ động cơ không sử dụng OBD (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá)
– 01 Cáp dữ liệu MT0006 – LINK (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá)
– 01 Phụ kiện cộng thêm đo khí thải (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá)
– 01 Cáp Update
– 01 CD video hướng dẫn sử dụng và phần mềm dữ liệu sửa chữa xe máy MOTODATA
(Tặng miễn phí 1 năm sử dụng phần mềm MOTODATA phiên bản đầy đủ cài đặt cho máy tính hoặc điện thoại sử dụng hệ điều hành Andoid O.S hoặc iOS khi mua MOTOSCAN)
– 01 Tài liệu hướng dẫn sử dụng
– 01 Túi vải đựng thiết bị
Lưu ý: CD phần mềm MOTODATA được tặng kèm theo khách hàng khi mua MOTOSCAN. Khách hàng cần chuẩn bị máy tính hoặc điện thoại và liên hệ với DTDAuto để làm thủ tục đăng ký bản quyền và sử dụng phần mềm.
● SƠ ĐỒ NỐI DÂY VÀ VỊ TRÍ GIẮC CHẨN ĐOÁN (DLC)
1. SƠ ĐỒ NỐI DÂY THỰC HIỆN CHỨC NĂNG ĐỌC LỖI, HIỂN THỊ THÔNG SỐ HIỆN HÀNH VÀ KÍCH HOẠT CƠ CẤU CHẤP HÀNH
Kí hiệu: K: K-line; E: âm nguồn; B: dương nguồn
a. PIAGGIO
b. HONDA
– Kiểu 1:
– Kiểu 2:
c. SYM
d. YAMAHA
– Kiểu 1:
– Kiểu 2:
Bước 1: Ngắt kết nối của giắc chẩn đoán giữa đồng hồ và ECU
Bước 2: Nối giắc cáp chẩn đoán với giắc chẩn đoán phía ECU
– Kiểu 3:
e. KYMCO
f. SUZUKI
2. SƠ ĐỒ NỐI DÂY THỰC HIỆN CHỨC NĂNG ĐẶC BIỆT (KIỂM TRA ẮC QUY, MÁY PHÁT ĐIỆN):
3. SƠ ĐỒ KẾT NỐI VỚI MOTOBOX